Hotel & Spa Amenities
ผลงานวิจัย: การวัดผลการเพิ่มผลประกอบการในองค์กรธุรกิจที่เลือกใช้เครื่องมือการตลาดด้วยกลิ่น
บทความนี้นำเสนอผลการศึกษาในร้านขายของชำเพื่อประเมินผลกระทบของการตลาดกลิ่นหอมต่อพฤติกรรมผู้บริโภคและปริมาณการขาย การศึกษานี้เกี่ยวข้องกับการวางเครื่องกระจายกลิ่นหอมกลิ่นกาแฟในร้านและเปรียบเทียบยอดขายก่อนและหลังการจัดวาง ผลการวิจัยพบว่ากลิ่นหอมของกาแฟมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคและกระตุ้นการซื้ออย่างหุนหันพลันแล่น ส่งผลให้ยอดขายและผลประกอบการของธุรกิจเพิ่มขึ้น
Reference: Tara, Crouse. (2010). The influence of ambient scent on hotel guests' responses.
Leave us a message
Please leave your contact details and details of the information you’re looking for and we will get back to you as soon as possible.
How is scent marketing important to service businesses?
การตลาดด้วยกลิ่นมีความสำคัญกับธุรกิจบริการในหลาย ๆ วิธีดังนี้
I
Stimulating Purchases
จากงานวิจัยพบว่า กลิ่นบางอย่างสามารถทำให้ลูกค้าอยู่นานขึ้น ซื้อสินค้ามากขึ้น หรือรับรู้ว่าผลิตภัณฑ์มีคุณภาพสูง
II
เอกลักษณ์ของแบรนด์
กลิ่นสามารถเป็นส่วนหนึ่งของเอกลักษณ์ของแบรนด์ เช่นเดียวกับการใช้โลโก้และสีเพื่อสร้างเอกลักษณ์ทางภาพ ธุรกิจสามารถใช้กลิ่นเฉพาะเพื่อทำให้แบรนด์ของพวกเขาเด่นชัดและไม่ซ้ำกับใคร สิ่งนี้สามารถนำไปสู่การจำที่ดีขึ้นและการแยกตัวออกจากคู่แข่ง
III
Triggering Emotions and Memories
กลิ่นมีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับอารมณ์และความทรงจำ ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ในการสร้างประสบการณ์ที่ดีและน่าจำให้กับลูกค้า กลิ่นที่เหมาะสมสามารถทำให้ลูกค้ารู้สึกดีเกี่ยวกับการเยี่ยมชมและเพิ่มโอกาสในการเยี่ยมชมซ้ำ
Our Clients
Our Service
Amenity (ชนิดเติม)
-
กลิ่นอายที่เป็นเอกลักษณ์
-
ราคาสมเหตุสมผล
-
ลดมลภาวะ
-
ส่งเสริมภาพลักษณ์ สะท้อนคอนเซปต์แบรนด์