HOTEL & SPA AMENITIES
ผลงานวิจัย: การวัดผลการเพิ่มผลประกอบการในองค์กรธุรกิจที่เลือกใช้เครื่องมือการตลาดด้วยกลิ่น
บทความนี้นำเสนอผลการศึกษาในร้านขายของชำเพื่อประเมินผลกระทบของการตลาดกลิ่นหอมต่อพฤติกรรมผู้บริโภคและปริมาณการขาย การศึกษานี้เกี่ยวข้องกับการวางเครื่องกระจายกลิ่นหอมกลิ่นกาแฟในร้านและเปรียบเทียบยอดขายก่อนและหลังการจัดวาง ผลการวิจัยพบว่ากลิ่นหอมของกาแฟมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคและกระตุ้นการซื้ออย่างหุนหันพลันแล่น ส่งผลให้ยอดขายและผลประกอบการของธุรกิจเพิ่มขึ้น
Reference: Tara, Crouse. (2010). The influence of ambient scent on hotel guests' responses.
How is scent marketing important to service businesses?
การตลาดด้วยกลิ่นมีความสำคัญกับธุรกิจบริการในหลาย ๆ วิธีดังนี้
I
Stimulating Purchases
จากงานวิจัยพบว่า กลิ่นบางอย่างสามารถทำให้ลูกค้าอยู่นานขึ้น ซื้อสินค้ามากขึ้น หรือรับรู้ว่าผลิตภัณฑ์มีคุณภาพสูง
II
เอกลักษณ์ของแบรนด์
กลิ่นสามารถเป็นส่วนหนึ่งของเอกลักษณ์ของแบรนด์ เช่นเดียวกับการใช้โลโก้และสีเพื่อสร้างเอกลักษณ์ทางภาพ ธุรกิจสามารถใช้กลิ่นเฉพาะเพื่อทำให้แบรนด์ของพวกเขาเด่นชัดและไม่ซ้ำกับใคร สิ่งนี้สามารถนำไปสู่การจำที่ดีขึ้นและการแยกตัวออกจากคู่แข่ง
III
Triggering Emotions and Memories
กลิ่นมีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับอารมณ์และความทรงจำ ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ในการสร้างประสบการณ์ที่ดีและน่าจำให้กับลูกค้า กลิ่นที่เหมาะสมสามารถทำให้ลูกค้ารู้สึกดีเกี่ยวกับการเยี่ยมชมและเพิ่มโอกาสในการเยี่ยมชมซ้ำ
OUR CLIENTS
Our Services
Amenity (ชนิดเติม)
-
กลิ่นอายที่เป็นเอกลักษณ์
-
ราคาสมเหตุสมผล
-
ลดมลภาวะ
-
ส่งเสริมภาพลักษณ์ สะท้อนคอนเซปต์แบรนด์
Perfume Shower Gel
Perfume Shampoo
Perfume Conditioner
Perfume Bath Soak
Perfume Lotion
Welcome Scent
Scented Candle
Pillow Spray
Reed Diffuser
Muti-Spray