top of page

HOTEL & SPA AMENITIES

increase sale_edited.jpg

ผลงานวิจัย: การวัดผลการเพิ่มผลประกอบการในองค์กรธุรกิจที่เลือกใช้เครื่องมือการตลาดด้วยกลิ่น

บทความนี้นำเสนอผลการศึกษาในร้านขายของชำเพื่อประเมินผลกระทบของการตลาดกลิ่นหอมต่อพฤติกรรมผู้บริโภคและปริมาณการขาย การศึกษานี้เกี่ยวข้องกับการวางเครื่องกระจายกลิ่นหอมกลิ่นกาแฟในร้านและเปรียบเทียบยอดขายก่อนและหลังการจัดวาง ผลการวิจัยพบว่ากลิ่นหอมของกาแฟมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคและกระตุ้นการซื้ออย่างหุนหันพลันแล่น ส่งผลให้ยอดขายและผลประกอบการของธุรกิจเพิ่มขึ้น

Reference: Tara, Crouse. (2010). The influence of ambient scent on hotel guests' responses.   

การตลาดด้วยกลิ่น มีความสำคัญกับธุรกิจอย่างไร?

การตลาดด้วยกลิ่นมีความสำคัญกับธุรกิจบริการในหลาย ๆ วิธีดังนี้

I

กระตุ้นการซื้อ

จากงานวิจัยพบว่า กลิ่นบางอย่างสามารถทำให้ลูกค้าอยู่นานขึ้น ซื้อสินค้ามากขึ้น หรือรับรู้ว่าผลิตภัณฑ์มีคุณภาพสูง

II

เอกลักษณ์ของแบรนด์

กลิ่นสามารถเป็นส่วนหนึ่งของเอกลักษณ์ของแบรนด์ เช่นเดียวกับการใช้โลโก้และสีเพื่อสร้างเอกลักษณ์ทางภาพ ธุรกิจสามารถใช้กลิ่นเฉพาะเพื่อทำให้แบรนด์ของพวกเขาเด่นชัดและไม่ซ้ำกับใคร สิ่งนี้สามารถนำไปสู่การจำที่ดีขึ้นและการแยกตัวออกจากคู่แข่ง

III

กระตุ้นอารมณ์และความทรงจำ

กลิ่นมีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับอารมณ์และความทรงจำ ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ในการสร้างประสบการณ์ที่ดีและน่าจำให้กับลูกค้า กลิ่นที่เหมาะสมสามารถทำให้ลูกค้ารู้สึกดีเกี่ยวกับการเยี่ยมชมและเพิ่มโอกาสในการเยี่ยมชมซ้ำ

Image by British Library

OUR CLIENTS

Our Services

Hotel Amenities 2.webp

Amenity (ชนิดเติม)

  • กลิ่นอายที่เป็นเอกลักษณ์

  • ราคาสมเหตุสมผล

  • ลดมลภาวะ

  • ส่งเสริมภาพลักษณ์ สะท้อนคอนเซปต์แบรนด์

pexels-karolina-grabowska-4207892.jpg

Perfume Shower Gel

Perfume Shampoo

Perfume Conditioner

Perfume Bath Soak

Perfume Lotion

Welcome Scent

Scented Candle

Pillow Spray

Reed Diffuser

Muti-Spray

7P9A5380.jpg

ระบบกระจายกลิ่น

  • กระตุ้นการซื้อ

  • เสริมสร้างภาพลักษณ์แบรนด์

  • สร้างบรรยากาศและสร้างความประทับใจ

  • สร้างความทรงจำ

พาราไดซ์กรีก
"Perfume is the most intense form of memory. Through scent marketing, we shape those memories to evoke positive emotions, encouraging customers to associate those feelings with your brand, and compelling them to return."

Rujira Trakulyingcharoen, Perfume Director S&S

bottom of page