top of page

HOTEL & SPA AMENITIES

increase sale_edited.jpg

ผลงานวิจัย: การวัดผลการเพิ่มผลประกอบการในองค์กรธุรกิจที่เลือกใช้เครื่องมือการตลาดด้วยกลิ่น

บทความนี้นำเสนอผลการศึกษาในร้านขายของชำเพื่อประเมินผลกระทบของการตลาดกลิ่นหอมต่อพฤติกรรมผู้บริโภคและปริมาณการขาย การศึกษานี้เกี่ยวข้องกับการวางเครื่องกระจายกลิ่นหอมกลิ่นกาแฟในร้านและเปรียบเทียบยอดขายก่อนและหลังการจัดวาง ผลการวิจัยพบว่ากลิ่นหอมของกาแฟมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคและกระตุ้นการซื้ออย่างหุนหันพลันแล่น ส่งผลให้ยอดขายและผลประกอบการของธุรกิจเพิ่มขึ้น

Reference: Tara, Crouse. (2010). The influence of ambient scent on hotel guests' responses.   

How is scent marketing important to service businesses?

การตลาดด้วยกลิ่นมีความสำคัญกับธุรกิจบริการในหลาย ๆ วิธีดังนี้

I

Stimulating Purchases

จากงานวิจัยพบว่า กลิ่นบางอย่างสามารถทำให้ลูกค้าอยู่นานขึ้น ซื้อสินค้ามากขึ้น หรือรับรู้ว่าผลิตภัณฑ์มีคุณภาพสูง

II

เอกลักษณ์ของแบรนด์

กลิ่นสามารถเป็นส่วนหนึ่งของเอกลักษณ์ของแบรนด์ เช่นเดียวกับการใช้โลโก้และสีเพื่อสร้างเอกลักษณ์ทางภาพ ธุรกิจสามารถใช้กลิ่นเฉพาะเพื่อทำให้แบรนด์ของพวกเขาเด่นชัดและไม่ซ้ำกับใคร สิ่งนี้สามารถนำไปสู่การจำที่ดีขึ้นและการแยกตัวออกจากคู่แข่ง

III

Triggering Emotions and Memories

กลิ่นมีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับอารมณ์และความทรงจำ ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ในการสร้างประสบการณ์ที่ดีและน่าจำให้กับลูกค้า กลิ่นที่เหมาะสมสามารถทำให้ลูกค้ารู้สึกดีเกี่ยวกับการเยี่ยมชมและเพิ่มโอกาสในการเยี่ยมชมซ้ำ

Image by British Library

OUR CLIENTS

Our Services

Hotel Amenities 2.webp

Amenity (ชนิดเติม)

  • กลิ่นอายที่เป็นเอกลักษณ์

  • ราคาสมเหตุสมผล

  • ลดมลภาวะ

  • ส่งเสริมภาพลักษณ์ สะท้อนคอนเซปต์แบรนด์

pexels-karolina-grabowska-4207892.jpg

Perfume Shower Gel

Perfume Shampoo

Perfume Conditioner

Perfume Bath Soak

Perfume Lotion

Welcome Scent

Scented Candle

Pillow Spray

Reed Diffuser

Muti-Spray

7P9A5380.jpg

ระบบกระจายกลิ่น

  • กระตุ้นการซื้อ

  • เสริมสร้างภาพลักษณ์แบรนด์

  • สร้างบรรยากาศและสร้างความประทับใจ

  • สร้างความทรงจำ

พาราไดซ์กรีก
"น้ำหอมเป็นรูปแบบที่เข้มข้นที่สุดของความทรงจำ ด้วยการตลาดผ่านกลิ่น เราสร้างความทรงจำเหล่านั้นเพื่อกระตุ้นอารมณ์เชิงบวก ส่งเสริมให้ลูกค้าเชื่อมโยงความรู้สึกเหล่านั้นกับแบรนด์ของคุณ และทำให้พวกเขากลับมาใช้บริการอีกครั้ง"

Rujira Trakulyingcharoen, Perfume Director S&S

bottom of page